Wednesday, November 25, 2009

సంగమేశ్వరుడు....

నిగ్రహం ఉట్టిపడే నిటారైన విగ్రహం.
మనో స్వచ్ఛతను తెలిపే మేని ఛాయ.
బూడిద పులుముకున్నట్టుగా తోచిన బూడిద రంగు ఖద్దరు బట్టలు,
సాధించిన విజ్ఞానాన్ని ఎత్తి చూపుతున్న కళ్ళద్దాలు,
ముచ్చటగొలిపే వినమ్రత, నిరాడంబరమైన చిరునవ్వు...
గౌరవించాలనిపించే నడత..., తడబాట్లు; తత్తరపాట్లు లేని నడక.
ఒక వైపు కాస్త అరిగినా కొత్తగానే ఉన్న చెప్పుల జతలో,
నడక మాకు కొత్తేమీ కాదని చెప్తున్న పగిలిన అరికాళ్ళు.
సమయం, ధనం, మాట, భోజనం - ఏదీ వ్యర్థం చేయని స్వభావం.
ఇన్ని సద్గుణాల కలబోత అయిన ఆ సంగమేశ్వరుడు,
ఎన్నో కథలు, సంగతులు చెప్పే పుస్తకాలను మూటకట్టిన ఖద్దరు సంచిని చేత పట్టి బయలుదేరాడు...
వేచి చూస్తున్న ఆ చిట్టి హృదయాలను కలిసేందుకు!

*****

బెంగళూరు లోని మత్తికెరె అనే ప్రదేశంలోని పిల్లల కోసం ILP (India Literacy Project) వాళ్ళు ఏర్పాటు చేసిన ఒక కమ్మ్యూనిటీ లైబ్రరీ గురించి నా స్నేహితుడొకతని [రవి] ద్వారా విని ఒక సారి నన్ను కూడా తీసుకెళ్ళమని అడిగాను. రవి అడగంగానే మొన్న ఆదివారం సంగమేష్ గారు [పైన వర్ణించిన వ్యక్తి] మమ్మల్ని ఇద్దరినీ అక్కడికి తీసుకెళ్ళారు. రవి ఇంతకు ముందు 2-3 సార్లు వెళ్ళారు. నాకు మాత్రం ఇదే మొదటి సారి.

"Height of intelligence enveloped in simplicity." - అనిపించింది నాకు సంగమేష్ గారిని చూడగానే... :). ఆయన గురించి నాకు ఏమీ తెలియకపోయినా, కేవలం పరిచయంతో కలిగిన ప్రేరణను స్నేహితులతో పంచుకునే ప్రయత్నమే ఈ టపా.

6 comments:

శేఖర్ పెద్దగోపు said...

బాగా రాసారు.

వినుకొండ ప్రెస్ said...

chakkati parichayam

కొత్త పాళీ said...

very good

శివ చెరువు said...

బహు చక్కటి వర్ణన ఆయనొకసారి చూడాలనివుంది.. ఫోటో ఏమైనా ఉంటే పెడుదురు ..

సుభద్ర said...

స౦గమేశ్వర్ గారి పరిచయ౦ చాలా బాగు౦ది.

చిలమకూరు విజయమోహన్ said...

నిశిత పరిశీలన